บทความ
Blog

5 ธุรกิจที่ควรมีระบบจองผังที่นั่ง
เพื่อช่วยบริหารจัดการการจองที่นั่งได้ง่ายยิ่งขึ้น

WELOVEBOOKING


ในยุคปัจจุบันที่เข้าสู่ยุคดิจิทัล ยุคสมัยของสังคมออนไลน์ ทำให้ทุกคนต้องปรับตัวตามยุคตามสมัย และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้คนสมัยนี้สนใจที่จะหันมาใช้บริการซื้อ-ขายทางออนไลน์มากยิ่งขึ้น เพราะสามารถที่จะพูดคุย-สอบถามได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และนี่คงเป็นเหตุผลที่ผู้คนให้ความสนใจใน Social Media เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หลากหลายธุรกิจตอนนี้ ไม่ควรพลาดโอกาสการเปิดจองตั๋วออนไลน์บนช่องทาง Line Official Account อย่างแน่นอน เพราะการจองตั๋วออนไลน์ทำให้ลูกค้าสามารถทำการจองได้ด้วยตนเองตลอด 24 ชม. นอกจากจะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าแล้ว ยังช่วยอำนวย ความสะดวกให้กับเจ้าของธุรกิจอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น การดูยอดขายได้แบบ real-time ลดต้นทุน-เพิ่มยอดขาย ที่สามารถสร้างยอดขายได้ตลอด 24 ชม. พร้อมเก็บประวัติรายการจองไว้บน Line Official Account ได้อย่างครอบคลุมทุกสถานะ

มาดูกันว่ามีธุรกิจแบบไหนบ้าง ที่ควรใช้ระบบจองที่นั่ง



ธุรกิจที่ 1: ธุรกิจประเภทโชว์/การแสดง

โชว์/การแสดงในรูปแบบของความบันเทิงไม่ว่าจะเป็นการแสดงตลก การร้องเพลง การเต้นและการละคร ในสถานที่อย่างเช่นร้านอาหารหรือไนต์คลับ ที่มีเวทีการแสดงและมีผู้ชมที่นั่งอยู่กับโต๊ะหรือที่นั่งของตัวเองที่ได้ทำการจองหรือซื้อตั๋วเข้ามาชม แน่นอนว่าคนชมการแสดงค่อนข้างเยอะ คุณควรมีระบบจองที่นั่ง เพื่อการจัดการที่ง่าย สะดวก และเป็นขั้นเป็นตอนมากขึ้น และลูกค้าสามารถทำการจองได้ด้วยตนเองคุณสามารถขายที่นั่งได้ทันที และยังสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเพิ่มยิ่งขึ้น เพื่อลดการรอคอยของลูกค้าในการต่อคิวจอง หรือ ลดการถาม-ตอบจากแอดมินอีกด้วย


ธุรกิจที่ 2: ธุรกิจประเภทอีเว้นต์/คอนเสิร์ต

ในปัจจุบันคอนเสิร์ตมีความหลากหลายทั้งรูปแบบการจัด และสถานที่จัดแสดง เช่น ในร้านอาหาร, ในไนท์คลับ, ในหอประชุม, ในสนามกีฬา, ในฮอลล์ ฯลฯ แน่นอนว่าจำนวนคนที่ไปดูคอนเสิร์ตค่อนข้างเยอะ จึงทำให้บางคนต้องตื่นแต่เช้า บางคนไปนอนค้างหน้าห้าง เพื่อไปจองคิวสำหรับจองตั๋วที่นั่ง การที่มีคนต้องการจองตั๋วเป็นจำนวนมากๆนั้นๆ บางครั้งอาจส่งผลให้เกิดข้อผิดพลาดต่างๆ เช่น ความไม่เสถียรของระบบที่ขายบัตรหน้างาน บัตรหน้างานไม่พอบ้าง ตั๋วปลอมบ้าง เพราะฉะนั้นคุณควรที่จะใช้ระบบการจองที่นั่ง เพื่อการจัดการที่เป็นระบบมากยิ่งขึ้น และเพื่อลดปัญหาการจองที่นั่งต่างๆ ลดปัญหาการจองพลาด เพราะลูกค้าสามารถจองออนไลน์ได้ด้วยตนเองตลอด 24 ชม. พร้อมรับ e-confirmation ทันที


ธุรกิจที่ 3: ธุรกิจประเภทร้านอาหาร/ผับ/บาร์

ธุรกิจประเภท ร้านอาหาร ผับ บาร์ รูปแบบและการจัดสถานที่ก็ต่างกันออกไป ที่นั่งจำนวนมากน้อยแล้วแต่ร้าน ทำให้บางครั้งเกิดปัญหาลูกค้ามาที่ร้านแล้วโต๊ะเต็ม ไม่มีที่นั่ง บางที่มีลูกค้าที่มานั่งแช่ตลอดทั้งวัน ทำให้เกิดปัญหาลูกค้าที่มาใหม่ไม่มีที่นั่ง ลูกค้าต้องมานั่งรอ ซึ่งอาจสร้างความไม่พอใจให้กับลูกค้า หลายเจ้าของกิจการอาจมองข้ามระบบจองที่นั่ง หรือมองว่าระบบการจองที่นั่งนั้นไม่สำคัญ แต่จริงๆแล้วนั้น เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าคุณกลับมาใช้บริการซ้ำได้อีก
ดังนั้นคุณควรมีระบบจองที่นั่ง เพื่อนำมาเป็นตัวช่วยในแก้ไขปัญหาเหล่านี้ โดยที่ลูกค้าของคุณสามารถจองที่นั่งได้ด้วยตนเอง เลือกเวลาที่จะเข้ามาใช้บริการได้อย่างชัดเจน ลดปัญหาการมานั่งรอที่หน้าร้าน ลดปัญหาโต๊ะไม่พอ แถมยังช่วยลดการทำงานของพนักงานในร้านได้อีกด้วย


ธุรกิจที่ 4: ธุรกิจประเภทสนามกีฬา

ธุรกิจประเภทสนามกีฬา หรือ สถานที่ที่จัดสร้างหรือปรับพื้นไว้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ประโยชน์ในการเล่นและแข่งขันกีฬาเป็นหลัก ปัญหาต่างๆ ของธุรกิจประเภทสนามกีฬา ไม่ว่าจะเป็น การลงเวลาหรือ ลงข้อมูลในการจองของลูกค้าผิดพลาด หรือ ปัญหาการจองสนามซ้อนกัน ดังนั้น คุณควรมีระบบจองที่นั่งเพื่อจัดการปัญหาเหล่านี้ ไม่เพียงแต่จะช่วยลดปัญหาแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ช่วยในการจัดการข้อมูลต่างๆ ในการจอง ด้วยระบบบริหารจัดการหลังบ้านพร้อมสรุปรายงานการจอง อีกทั้ง แอดมิน และ ลูกค้ายังสามารถเลื่อนวัน และเวลานัดหมายด้วยตนเอง พร้อมรับ E-Confirm ให้ลูกค้าของคุณทันที ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าของคุณได้เกิดความเชื่อมั่นและประทับใจในการใช้บริการจากคุณนั้นเอง

ธุรกิจที่ 5: ธุรกิจประเภทเรือท่องเที่ยว/เรือข้ามฟาก

ธุรกิจเรือท่องเที่ยว/เรือข้ามฟากเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่คนให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น เนื่องในวันพิเศษต่างๆ หรือวันหยุดพักผ่อนก็จะไปใช้บริการเรือท่องเที่ยวหรือ เรือข้ามฟากกันเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้นผู้คนก็จะไปต่อคิวซื้อตั๋วกันเป็นจำนวนมาก อาจทำให้เกิดปัญหาต่างๆหรือเกิดความผิดพลาดในการจำหน่ายตั๋วให้กับลูกค้าได้ เช่น ตั๋วซ้ำ ตั๋วปลอม เงินหาย เงินกับบัตรไม่ตรงกัน และอาจทำให้ลูกค้าไม่พอใจกับการรอคอยกับการต่อคิวซื้อตั๋วได้ พราะฉะนั้นคุณควรมีระบบการจองที่นั่งที่จะช่วยให้การบริหารจัดการที่นั่งของธุรกิจคุณนั้น เป็นระบบที่ดีมากยิ่งขึ้น ช่วยลดปัญหาต่างๆ การทำระบบจองที่นั่งออนไลน์ ที่ลูกค้าคุณสามารถทำการจองได้ด้วยตนเองตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เพียงแต่ระบบจองที่นั่งแบบออนไลน์ (Website) แล้ว ระบบยังสามารถทำงานแบบออฟไลน์ (Onsite) ได้อีกด้วย ซึ่งระบบจองที่นั่งทั้ง 2แบบนี้ยังเชื่อมต่อกัน ไม่ว่าคุณจะจองผ่านช่องทางไหน ตัวตั๋วก็จะไม่มีซ้ำกันอย่างแน่นอน
นอกจากนั้นะบบยังรองรับการกำหนดราคาแยกตามประเภทลูกค้า และรองรับการชำระเงินหลายประเภท อาทิเช่น เงินสด , credit/debit card , เครดิตเอเจนซี่ เป็นต้น พร้อมระบบรายงานยอดขายที่คุณสามารถดูได้แบบ real time มาขยับธุรกิจของคุณให้ก้าวล้ำนำคู่แข่งก่อนใครด้วยระบบจองที่นั่งออนไลน์




อ่านมาจนถึงตรงนี้ ทุกท่านคงเห็นแล้วว่า ทำไม 5 ธุรกิจมาที่มาแรงในช่วงนี้ จึงควรมีระบบจองที่นั่ง ซึ่งระบบเหล่านี้ไม่ใช่ระบบที่ยากแต่อย่างใด แแต่เป็นระบบที่สามารถช่วยให้คุณเปลี่ยนแปลงธุรกิจพร้อมสร้างกำไรให้เพิ่มขึ้นได้อย่างมหาศาล!! และเจ้าของกิจการท่านใดยังรู้สึกว่า กิจการยังขาดระบบที่จะมาช่วยบริหารจัดการ การจองที่อยู่ ก็คงต้องเร่งปรับตัวกันโดยเร็วที่สุด เพราะหากช้ากว่านี้ คุณอาจจะก้าวขาเข้าขบวนนี้ไม่ทันคู่แข่งอย่างแน่นอน

WELOVEBOOKING เราพร้อมเป็นส่วนหนึ่ง
เพื่อช่วยให้กิจการทุกท่านนั้นเติบโต และก้าวทันให้ได้ในยุคดิจิทัลนี้




ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ฟรี! คลิกเลย




โทรศัพท์: 097-694-9000
โทรศัพท์: 02-105-4164 กด2
LINE: @welovebooking