ข่าวสาร
News

คุณวิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ได้รับเกียรติเข้าร่วมการประชุมหารือ กับ รมต.กระทรวงแรงงาน เรื่องมาตรการช่วยเหลือ SME ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19


คุณวิโรจน์ ศิริรัตนรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอดวานซ์ เว็บ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) และรองประธานสมาพันธ์ SME ไทย
ได้รับเกียรติเข้าร่วมการประชุมหารือ กับ รมต. กระทรวงแรงงาน เรื่องมาตรการช่วยเหลือ SME ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และแนวทางในการสร้างความร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ณ ห้องจัตุมงคล ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน

โดย นายแสงชัย ธีรกุลวาณิช ประธานสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และคณะกรรมการสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ได้เสนอมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน ซึ่งมุ่งเน้นประเด็นในด้านสาธารณสุข และขอให้กระทรวงแรงงานเร่งรัดการตรวจเชิงรุกและเร่งฉีดวัคซีนทุกพื้นที่ พร้อมเสนอมาตรการกองทุนช่วยเหลือ ให้รัฐบาลออกมาตรการพักชำระหนี้ไม่มีดอกเบี้ยในช่วงล็อกดาวน์ และสนับสนุนชดเชยดอกเบี้ย 50/50 ให้กับธุรกิจ 1-3 เดือน เพื่อลดภาระหนี้ และให้ธุรกิจสามารถดำเนินการต่อได้

ซึ่งสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ได้ชี้ให้เห็นถึงปัญหา SMEs ที่ปิดตัวจากมาตรการล็อกดาวน์ และไม่สามารถชำระหนี้ได้ตรงเวลาที่ติดเครดิตบูโร หรือถูกขึ้นบัญชี NPL จึงเกิดข้อเสนอให้ชะลอส่งเงินสมทบประกันสังคม และไม่ถูกปรับ หากไม่ได้ส่งตามเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งจะถูกปรับตั้งแต่ 2-6% ในช่วงระยะเวลา 1-3 เดือน

ทางด้านกระทรวงแรงงาน นำโดย
• นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
• นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน
• นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

ได้เปิดรับแนวทางร่วมมือตามข้อเสนอของทางสมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย โดยเตรียมเร่งออกมาตรการช่วยเหลือ SMEs ไทย กว่า 6 เดือน พร้อมทั้งตั้งคณะทำงานดูแลและช่วยเหลือร่วมกัน



ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ฟรี! คลิกเลย




โทรศัพท์: 097-694-9000
โทรศัพท์: 02-105-4164 กด2
LINE: @welovebooking