ผลงานของเรา
Our Customer

เคล็ดไม่ลับ พิชิตใจลูกค้า ด้วย CRM ใน LINE OA
จาก FLORA VILLE GOLF & COUNTRY CLUB




ในปัจจุบัน ไม่ว่าลูกค้าจะตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าหรือใช้บริการใด ๆ ก็จะมี ‘ตัวเลือก’ มาให้เลือกมากมายนับไม่ถ้วน ทำอย่างไรที่ธุรกิจหรือแบรนด์ของเราจะสามารถเข้าไปนั่งเป็น ‘ที่หนึ่งในใจ’ ?
วันนี้ WELOVEBOOKING ผู้นำด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มบริหารจัดการการจำหน่ายตั๋วครบวงจร มีเคล็ดที่ไม่ลับจากลูกค้าของเรา ฟลอร่าวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ มาแบ่งปันให้เจ้าของธุรกิจและนักการตลาดได้เรียนรู้และลองไปประยุกต์ใช้กัน



"ฟลอร่าวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ"
คือหนึ่งในสนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศไทย
ตั้งอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี ดำเนินธุรกิจมายาวนานมากกว่า 20 ปี
เพื่อมอบประสบการณ์การตีกอล์ฟที่ดีที่สุด
ให้ผู้ที่รักในกีฬาประเภทนี้ ไม่ว่าจะเป็นมือโปรและมือสมัครเล่น


ปัจจุบันกีฬากอล์ฟ ในประเทศไทยได้ขยายวงกว้างมากขึ้น จากสังคมระดับสูง มาสู่สังคมระดับกลาง โดยมีผู้ที่เข้ามาฝึกเล่นกีฬากอล์ฟจำนวนมากทุกเพศทุกวัย และแน่นอนว่าการแข่งสูงก็เพิ่มสูงมากขึ้นเรื่อย ๆ ผู้บริหาร ฟลอร่าวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ได้เล็งเห็นความสำคัญของกลยุทธ์ในการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ Customer Relation Management (CRM) สร้างพึงพอใจให้กับนักกอล์ฟทุกคนที่มาผ่านการบริการต่าง ๆ ตั้งแต่ก่อนเข้ามาที่สนามกอล์ฟจนกระทั่งจากไป เพื่อให้นักกอล์ฟเหล่านี้ประทับใจและกลับมาที่ ฟลอร่าวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ครั้งแล้วครั้งเล่าจนกลายมาเป็นที่ประจำ

ทำ CRM ผ่าน LINE Official Account อย่างไรให้ลูกค้าติดใจ?


CRM ของฟลอร่าวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เริ่มต้นจากการปรับระบบสมาชิก มาเป็นระบบสมาชิกแบบดิจิทัล ที่ใช้ Artificial Intellgence Bot (AI Bot) มาเพิ่มประสิทธิภาพ CRM ใน LINE Official Account ที่ WELOVEBOOKING ได้มีโอกาสเข้าไปช่วยพัฒนาระบบเพื่อรองรับ CRM ของฟลอร่าวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ อย่างเต็มรูปแบบ

ผู้บริหาร ฟลอร่าวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ แชร์ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นประจำ จากการให้บริการบัตรสมาชิกแข็งไปสักระยะ คือ ปัญหาเรื่องการลืมนำบัตรมาแสดงเวลาขอใช้สิทธิประโยชน์ การทำบัตรหาย การนำบัตรให้ผู้อื่นมาใช้แทน การไม่สะดวกในการใช้งาน การไม่สะดวกในขั้นตอนการจดบันทึกการใช้งานและการทำรายงาน รวมทั้งยังมีความต้องการเพิ่มเติมในการใช้งานอื่น ๆ เช่น การสะสมแต้ม และการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำไปใช้ในการวางแผนการตลาด จากสารพันปัญหาเหล่านี้ ทำให้เกิดต้นทุนเพิ่มขึ้นสูงและไม่ตอบรับความพึงพอใจของลูกค้า ซึ่งมีทางเลือกในการใช้บริการสนามกอล์ฟได้หลากหลายแห่ง

ดังนั้นผู้บริหารจึงมีความต้องการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สามารถใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือหรือแอปพลิเคชัน LINE ที่คนไทยทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงได้ เพื่อมาช่วยในการบริหารจัดการงานบริการลูกค้าสัมพันธ์ ให้ง่ายสะดวก และมีข้อมูลสำหรับการวางแผนการตลาด

WELOVEBOOKING จึงร่วมกับ ฟลอร่าวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัฒนานวัตกรรมระบบ Digital CRM ที่ใช้ Artificial Intellgence Bot (AI Bot) ใน LINE Official Account (LINE OA) ซึ่งมีฟังก์ชั่นการทำงานทั้งหมด 3 ฟังก์ชั่น เพื่อให้นักกอล์ฟทุกคนที่มาเล่นมีความสุข ผ่อนคลายและประทับใจกลับไป ได้แก่


ระบบสมาชิก (Membership)
โดยสมัครสมาชิกได้ง่ายๆ เพียงกรอกข้อมูลผ่าน LINE OA และสามารถตรวจสอบสถานะของสมาชิกได้ทันที

ระบบสะสมแต้ม (POINT)
ทุกๆ การใช้บริการของสมาชิก สามารถสะสมแต้มเพื่อแลกรับของที่ระลึกหรือสิทธิพิเศษ บน LINE OA ผ่านการสแกน QR Code ส่วนตัวของสมาชิก

ระบบใช้จ่ายแทนเงินสด (Cashcard & Coupon)
ให้สมาชิกสามารถใช้จ่ายภายในสนามได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และปลอดภัยจากความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการสัมผัส


แน่นอนว่า ระบบ Digital CRM แบบนี้ ไม่เพียงแค่ตอบโจทย์ของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ฟลอร่าวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เก็บข้อมูลที่สำคัญของลูกค้าได้อย่างเป็นระบบ สามารถมอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกที่มาใช้บริการเป็นขาประจำ และสามารถพัฒนาการดำเนินงานธุรกิจให้มีประสิทธิภาพและตอบโจทย์มากกว่าเดิม เพื่อรักษาลูกค้าเก่าและเพิ่มลูกค้าใหม่ เติบโตธุรกิจอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

หากธุรกิจของคุณ ต้องการพัฒนาระบบ Digital CRM

ผ่าน LINE Official Account (LINE OA) แบบฟลอร่าวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ

สามารถปรึกษาทีมงาน WELOVEBOOKING ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย



WELOVEBOOKING เท่านั้น!

หลายหลายฟีเจอร์ที่ช่วยให้ธุรกิจคุณง่ายขึ้น


คือ ผู้นำด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มบริหารจัดการการจำหน่ายตั๋วครบวงจร ที่ช่วยให้ธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และขนาดย่อมสามารถบริหารธุรกิจได้ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น


  • การจัดการกิจกรรม
  • การจัดการประเภทของตั๋ว
  • การตลาดและโปรโมชั่น
  • การจัดการสาขา
         และช่องทางการจัดจำหน่าย
  • การจัดการลูกค้า
  • ระบบควบคุมการเข้า-ออก
  • การจัดการการขายรูปแบบแพ็คเกจ


  • ระบบตัวแทนจำหน่าย
  • ระบบรายงานประมวลผล
  • ระบบการจัดการผังที่นั่ง
  • ระบบการจัดการการแบ่งช่วงเวลา
         และการจำกัดจำนวน
  • ระบบสมาชิก
  • ระบบการชำระเงินออนไลน์
  • ระบบกระเป๋าเงินออนไลน์